Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Cách pha màu kem trang trí bánh đẹp tự nhiên đơn giản tại nhà

Một trong những yếu tố tạo nên những chiếc bánh kem hoàn thiện, hấp dẫn và thu hút thực khách chính là màu sắc trang trí. Chính vì thế, với những đầu bếp bánh và những người yêu thích làm bánh, nắm chắc cách pha màu kem trang trí bánh đẹp tự nhiên được xem như một “bí thuật” làm bánh thành công không thể thiếu.

hình ảnh pha màu kem trang trí bánh

Pha màu kem trang trí để tạo màu bánh theo sở thích. Ảnh: Internet

Khi biết cách pha màu kem trang trí, bạn sẽ dễ dàng chủ động tạo nên những chiếc bánh có màu sắc theo ý muốn và sở thích của mình. Điều này cũng giúp bạn thể hiện khả năng sáng tạo, biến hóa màu sắc mang dấu ấn cá nhân. Cùng tìm hiểu ngay để có thể áp dụng vào công việc làm bánh thú vị nhé!

Các loại màu thực phẩm được dùng để pha màu kem trang trí

Màu thực phẩm dạng nước

Màu thực phẩm dạng nước là chất lỏng nên rất dễ để pha trộn vào bột cũng như lên màu sắc nét. Chúng thường được đựng trong các chai có phần đầu nhỏ nên bạn có thể dễ dàng pha nhiều màu lại với nhau để tạo nên những gam màu đa dang, phong phú. Tuy nhiên, dụng màu thực phẩm dạng nước để pha thường hơi “tốn kém” một chút so với các dạng khác vì khi pha, bạn sẽ phải cho nhiều màu để có thể điều chỉnh độ đậm nhạt.

hình ảnh màu thực phẩm dạng nước

Màu thực phẩm dạng nước. Ảnh: Internet

Màu thực phẩm dạng bột

Màu thực phẩm dạng bột khô thường mịn và khá lý tưởng nếu bạn đang muốn nhuộm màu khô. Ở dạng bột, màu thực phẩm thường khá đậm đặc và có khả năng bắt màu tốt nhất trong các dạng màu. Ngoài ra, với dạng bột này, bạn cũng dễ dàng sử dụng và bảo quản mà không lo bị khô lại và khá tiết kiệm. Tuy nhiên, so với dạng nước thfi màu dạng bột thường khó pha hơn và rất dễ bị vón cục, khó tán mịn.

hình ảnh màu thực phẩm dạng bột

Màu thực phẩm dạng bột. Ảnh: Internet

Màu thực phẩm dạng gel

Ở dạng gel, màu thực phẩm thường đặc sánh do có chứa syrup ngô hoặc glycerin nên hơi khó lấy ra và khó kết hợp cùng các loại bột cứng. Khi pha, bạn phải dùng một que tăm hoặc một cây nhỏ để lấy màu ra mà không dễ dạng nhỏ giọt như màu dạng nước được. Dùng loại này thì sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với 2 loại kia và cũng rất thích hợp để pha những gam màu đậm. Dùng dạng gel cực kì phù hợp để pha màu kem, màu fondant để phủ bánh hoặc tạo màu cho bánh kẹo, rau câu hặc cũng thường dùng cho các loại bánh nướng vì sau khi pha, màu sẽ khó bị bạc hay xuống “tone” hơn.

hình ảnh màu thực phẩm dạng gel

Màu thực phẩm dạng gel. Ảnh: Internet

Các công thức pha màu kem trang trí đẹp tự nhiên ấn tượng nhất

Dưới đây sẽ là những hướng dẫn các bước cụ thể để pha màu thực phẩm dạng nước với 250ml kem phủ chưa đánh bông theo 2 tone màu nóng và lạnh mà bạn có thể áp dụng theo:

Pha theo tone màu lạnh

 

 

STT MÀU TỶ LỆ PHA
1 Kẹo bông Cotton Candy 1 cup kem phủ + 4 giọt màu thực phẩm xanh biển
2 Cornflower 1 cup kem phủ + 12 giọt màu thực phẩm xanh biển
3 Xanh việt quất 1 cup kem phủ + 58 giọt màu thực phẩm xanh biển
4 Spearmint 1 cup kem phủ + 1 giọt màu thực phẩm xanh lá + 1 giọt màu thực phẩm xanh biển
5 Pistachio 1 cup kem phủ + 1 giọt màu thực phẩm vàng + 1 giọt màu thực phẩm xanh lá
6 Vỏ chanh xanh 1 cup kem phủ + 20 giọt màu thực phẩm vàng + 10 giọt màu thực phẩm xanh lá
7 Basil 1 cup kem phủ + 80 giọt màu thực phẩm xanh lá + 3 giọt màu thực phẩm vàng
8 Tím Lavender 1 cup kem phủ + 3 giọt màu thực phẩm xanh biển + 4 giọt màu thực phẩm đỏ
9 Cà tím 1 cup kem phủ + 50 giọt màu thực phẩm xanh biển + 110 giọt màu thực phẩm đỏ

 

 

 

Pha theo tone màu ấm

 

 

STT MÀU TỶ LỆ PHA
1 Marshmallow 1 cup kem phủ + 1 lần nhúng tăm vào màu thực phẩm đỏ
2 Hồng đào 1 cup kem phủ + 1 giọt màu thực phẩm đỏ
3 Kẹo Bubblegum 1 cup kem phủ + 4 giọt phẩm màu thực phẩm đỏ
4 Vàng ngô 1 cup kem phủ + 49 giọt màu thực phẩm vàng
5 Vàng chanh 1 cup kem phủ + 10 giọt màu thực phẩm vàng
6 Vàng mơ 1 cup kem phủ + 2 giọt màu thực phẩm đỏ + 22 giọt màu thực phẩm vàng
7 Sherbet 1 cup kem phủ + 6 giọt màu thực phẩm đỏ + 8 giọt màu thực phẩm vàng
8 Vỏ quýt 1 cup kem phủ + 45 giọt màu thực phẩm đỏ + 80 giọt màu thực phẩm vàng

 

hình ảnh pha màu kem

 

Pha màu theo 2 tone nóng và lạnh. Ảnh: Internet

Những lưu ý khi pha màu bánh kem không nên bỏ qua

  • Khi bắt đầu pha, bạn nên sử dụng càng ít màu càng tốt. Sau đó quan sát màu sắc tạo thành như thế nào rồi mới tiếp tục thêm màu để điều chỉnh theo ý muốn, tránh điều chỉnh nhiều lần làm lãng phí màu. Bạn có thể sử dụng “cocktail stick” (loại dụng cụ trang trí cocktail) để thêm màu và kiểm soát lượng màu thêm vào một cách dễ dàng.

  • Tránh sử dụng màu lỏng trong trang trí bánh kem vì bản chất màu lỏng sẽ dễ làm loãng, ảnh hưởng đến kết cấu của kem. Đồng thời, cũng không nên dùng màu lỏng với lớp phủ kem phô mai (Cream Cheese Frosting) vì nó đã có sẵn hàm lượng nước bên trong khá cao, nếu thêm màu lỏng sẽ làm hỏng kết cấu của kem. Tốt nhất là nên dùng dạng Paste hoặc dạng gel.

  • Khi dùng màu dạng paste đậm đặc, bạn nên đánh bông lâu hơn để màu trộn đều.

  • Với màu thực phẩm dạng gel mềm hơn, có sự nhất quán và hòa trộn tốt với kem bơ nên khi kết hợp sẽ cho ra những màu sắc đồng nhất, đa dạng mà không bị vón cục và hay có vệt.

  • Khi pha màu cho kem bơ, khôn nên trộn quá nhiều màu vào kem bơ. Vì nếu bạn đánh bơ càng nhiều, bọt khí sẽ xuất hiện càng nhiều và làm ảnh hưởng đến độ mịn của lớp kem phủ lên bánh. Tốt nhất là nên trộn màu thực phẩm và kem bơ trong 5 giây rồi điều chỉnh cho phù hợp.

  • Bắt đầu với kem phủ sô-cô-la khi trộn các màu tối sẽ giúp làm giảm độ rực rỡ của màu được thêm và giúp màu sắc kem sẽ tối hơn.

  • Trong khi pha màu kem trang trí bánh, để tránh xảy ra sự biến đổi hóa học mà bạn không hề biết, hãy thử vị của kem màu trước khi bạn trộn và kiểm tra lại vị kem sau khi pha xong.

  • Bơ có tone màu vàng và màu vàng này sẽ không biến mất khi bạn pha. Do vậy, bạn không thể làm gì nhiều để tránh tông màu vàng sẵn có đó, nhưng bạn có thể nhớ để tạo ra màu sắc nhạt hơn màu bơ.

  • Ánh sáng trong nhà bếp có thể ảnh hưởng đến việc quan sát màu sắc của kem. Vậy nên hãy thực hiện việc pha màu trong điều kiện đủ sáng vào ban ngày là tốt nhất.

Trên đây là cách pha màu kem trang trí bánh mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà cùng những bí quyết để pha màu đẹp tự nhiên, đúng chuẩn nhất. Đừng quên lưu lại để dễ dàng áp dụng ngay khi cần nhé.

Bài viết nói về: Cách pha màu kem trang trí bánh đẹp tự nhiên đơn giản tại nhà
Nguồn trích dẫn từ: Trường Trung Cấp Nghề Kinh Tế - Du Lịch TP.HCM | CET
Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân


Tác giả: Hoàng Thị Diệu Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...