Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Top các loại hình kinh doanh “có tiền đồ” nhất trong tương lai

Người ta thường nói: “phi thương bất phú”. Do đó từ lâu, kinh doanh luôn là lĩnh vực thu hút rất nhiều người đầu tư. Nên kinh doanh gì trong tương lai cho hợp xu thế và có doanh thu tốt là những yếu tố cốt lõi mà bạn cần quan tâm nếu đang ấp ủ dự định bước vào “sân chơi” đầy tiềm năng này.

Có lẽ hầu hết những ai khi bắt đầu dự định làm giàu cũng sẽ băn khoăn câu hỏi: nên kinh doanh gì trong tương lai? Càng chuẩn bị kỹ, càng nắm bắt kịp xu hướng kinh doanh, bạn sẽ càng giảm thiểu được rủi ro và tăng khả năng thành công khi “thực chiến”. Còn bây giờ, hãy cùng CET khám phá ngay các loại hình kinh doanh “có tiền đồ” nhất mà bạn có thể đầu tư trong tương lai nhé. Đây hứa hẹn sẽ là những loại hình kinh doanh tiềm năng nhất không khiến bạn thất vọng.

Mở quán ăn, nhà hàng kinh doanh

mở quán ăn nhà hàng kinh doanh

Mở nhà hàng quán ăn kinh doanh hút khách, lợi nhuận cao.
Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, hiện nay và chắc chắn trong tương lai, lĩnh vực ẩm thực, kinh doanh ăn uống ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu thưởng thức, khám phá ẩm thực của thực khách ngày càng phong phú, đa dạng và không ngừng tăng cao. Không chỉ nhu cầu ăn uống trong nước mà còn của khách du lịch, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng tăng lên chóng mặt. Do đó, đây thực sự là “miếng đất màu mỡ” mà những ai yêu thích kinh doanh ẩm thực có thể mạnh dạn đầu tư.

Tùy vào khả năng chuẩn bị vốn và điều kiện, bạn có thể chọn mô hình kinh doanh quán ăn vừa và nhỏ, quán ăn bình dân hoặc mở nhà hàng. Trước khi đầu tư, bạn nên nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch thật chi tiết, cụ thể để chọn ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đặc biệt, để mở nhà hàng, quán ăn kinh doanh thành công, ngoài việc chuẩn bị vốn, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến lợi nhuận của bạn như: chất lượng món ăn có ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực đơn món có đa dạng và bắt kịp xu hướng, địa điểm có thuận tiện, không gian ăn uống có thoải mái sạch sẽ, phục vụ có nhiệt tình, chu đáo… Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị những kỹ năng như quản lý, tính toán thu chi để có thể đảm bảo cho nhà hàng, quán ăn của mình hoạt động suôn sẻ nhất.

Kinh doanh đồ ăn vặt, món đặc sản

kinh doanh đồ ăn vặt món đặc sản

Xu hướng ăn vặt và đặc sản tăng cao, mở ra nhiều tiềm năng khinh doanh hấp dẫn
Ảnh: Internet

Đi cùng với kinh doanh nhà hàng, quán ăn, kinh doanh đồ ăn vặt hay các món ăn đặc sản vùng miền cũng là hướng lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Rất nhiều người đã có thể làm giàu và kiếm được thu nhập cao từ hình thức kinh doanh này, trong có cả những người trẻ, học sinh, sinh viên.

Hiện nay, xu hướng ăn đồ vặt đang tăng lên chóng mặt, đặc biệt là giới trẻ, giới văn phòng. Cùng với đó, các món ăn đặc sản vùng miền cũng tạo được sức hấp dẫn lớn với đông đảo thực khách, du khách nước ngoài. Kinh doanh đồ ăn vặt, món ăn đặc sản sẽ không bao giờ hết “hot”, đồng thời bạn cũng có thể đầu tư với số vốn nhỏ khi khởi nghiệp.

Để thành công với dạng kinh doanh này, bạn cũng cần chú trọng chất lượng món ăn, thường xuyên tìm hiểu nhu cầu và xu hướng của thực khách để lên các thực đơn đa dạng, hấp dẫn phù hợp.

Kinh doanh tiệm bánh, cà phê – bánh

tiệm bánh hay cà phê bánh

Tiệm bánh hay cà phê – bánh đang rất được ưa chuộng
Ảnh: Internet

Cùng với sự phát triển của các quán ăn và nhà hàng, mô hình kinh doanh tiệm bánh hay kết hợp cà phê – bánh ngọt đang rất được ưa chuộng, trong đó chủ yếu là giới trẻ. Trào lưu kinh doanh này đang ngày càng phổ biến và giàu tiềm năng phát triển nên thu hút nhiều người đầu tư.

Không chỉ các tiệm bánh lớn, các quán cà phê để cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của thực khách đã kết hợp bổ sung thêm những món bánh ngọt vào menu. Cùng với không gian, phong cách phục vụ và thực đơn các món bánh đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới thú vị, giúp thúc đẩy doanh thu và tăng giá trị dịch vụ.

Để phát triển với mô hình này, menu nổi bật là yếu tố quan trọng đầu tiên. Bạn có thể kết hợp nhiều món bánh như: bánh Âu, bánh lạnh, bánh kem, bánh mì, bánh nướng… để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách. Bên cạnh đó, cũng cần đầu tư tạo phong cách thiết kế quán ấn tượng, chú ý cách phục vụ, khuyến mãi, đầu tư phòng lạnh, bàn ghế và không gian cho khách thưởng thức tại chỗ, cũng như có wifi để phục vụ thực khách có nhu cầu online, làm việc hay học tập…

Tổng kết

Trên đây là những mô hình kinh doanh hấp dẫn, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai cũng như đã và đang thu hút đông đảo người yêu thích đầu tư. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì trong tương lai, hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn những định hướng nghề để tham khảo và áp dụng.

Có thể bạn quan tâm:

 



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tin-tuc/huong-nghiep/cac-loai-hinh-kinh-doanh-co-tien-do-trong-tuong-lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...