Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Học Kỹ Thuật Làm Bánh Hệ Trung Cấp






Những năm trở lại đây, thị trường bánh ở Việt Nam đang trở nên sôi động với sự gia nhập của nhiều thương hiệu bánh quốc tế. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của thực khách, đây còn là tiềm năng kinh doanh hấp dẫn và mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai học làm bánh hiện nay và trong tương lai. 

Đi cùng với tiến độ tăng trưởng của lĩnh vực Du lịch, Dịch vụ, Ẩm thực và Nhà hàng – Khách sạn hiện nay, nhân lực nghề bánh đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nắm bắt nhu cầu học làm bánh chuyên nghiệp của đông đảo đối tượng, Trường trung cấp Kinh tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (College of Economics & Tourism – CET) đã nghiên cứu và xây dựng chương trình Kỹ thuật làm bánh hệ trung cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng được các nhà tuyển dụng hiện nay đánh giá cao.




Rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đã chọn học làm bánh trường trung cấp CET để theo đuổi đam mê và nắm bắt các cơ hội rộng mở của nghề bánh.




Chương Trình Học


Theo học chương trình Kỹ thuật làm bánh tại CET, sinh viên không chỉ được đào tạo chuyên sâu các phương pháp, kỹ thuật làm nhiều dòng bánh khác nhau như: bánh Việt, bánh Âu, bánh kem, bánh nướng, bánh lạnh, bánh mì… mà còn được cập nhật các xu hướng làm bánh trên thế giới.

Không dừng lại đó, CET còn chú trọng đào tạo thêm về kỹ năng quản lý; kiến thức chuyên môn như: thiết lập thực đơn, kiểm soát chi phí, đào tạo và đánh giá nhân viên…; kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành để giúp sinh viên sau khi học xong có thể tự tin làm việc tại những Nhà hàng - Khách sạn 4 – 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp, các tiệm bánh trên cả nước … hoặc tự xây dựng và quản lý hiệu quả mô hình kinh doanh bánh của riêng mình.



STT
HỌC PHẦN
NỘI DUNG
SỐ BUỔI
A
HỌC PHẦN 1
Bổ túc văn hóa
144
1
Toán
30
2
21
3
Hóa
21
4
Văn
30
5
Sử
21
6
Địa
21
B
HỌC PHẦN 2
Học phần đại cương
48
1
Pháp luật
5
2
Giáo dục quốc phòng
7
3
Giáo dục thể chất
7
4
Giáo dục chính trị
9
5
Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
9
6
Tin học
8
7
Kỹ năng mềm
3
C
HỌC PHẦN 3
Chuyên ngành
Làm bánh
106
1
Tổng quan ngành
4
2
Bánh Việt
5
3
Bánh kem
7
4
Bánh Âu thông dụng
10
5
Bánh nướng
5
6
Bánh lạnh
11
7
Bánh mì
10
8
Nghiệp vụ quản lý
18
9
Tiếng Anh Chuyên ngành
36
D
HỌC PHẦN 4
Bổ sung chuyên ngành
48
E
THỰC TẬP
Thực tập
60

Đối Tượng

Ngành Kỹ thuật làm bánh tại Trường Trung cấp CET dành cho tất cả các đối tượng người học đáp ứng được một trong các tiêu chí sau:

· Đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khóa Bếp trưởng bếp bánh tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu)

· Đã tốt nghiệp THPT.

· Đã tốt nghiệp THCS.

· Học viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp các chương trình khác tại HNAAu hay các ngành nghề bất kỳ tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học khác.

Hệ Đào Tạo


HỆ ĐÀO TẠO

XÁC NHẬN ĐẦU VÀO

HỌC KỲ

HỌC PHẦN

ĐỐI TƯỢNG

ƯU ĐIỂM


Hệ 1 năm (Trường hợp 1)
-    Chứng chỉ sơ cấp nghề của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp
-    Bằng tốt nghiệp THPT (Sao y bản chính).


2


2, 4,
Thực tập
Đã tốt nghiệp THPT và hoàn thành khóa Bếp trưởng Bếp bánh tại HNAAu (chứng chỉ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
Chương trình tiết kiệm thời gian và chi phí cho sinh viên.

Áp dụng chương trình liên thông từ hệ sơ cấp lên bậc Trung cấp.


Hệ 1 năm (Trường hợp 2)
Bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và bảng điểm.
(Sao y bản chính).

2

3,
Thực tập
Đã tốt nghiệp Trung cấp
chuyên nghiệp trở lên.
Áp dụng chương trình đào tạo văn bằng 2, tối ưu thời gian học đại cương.



Hệ 2 năm
Bằng tốt nghiệp THPT (Sao y bản chính).


3


2, 3,
Thực tập



Đã tốt nghiệp THPT
Chương trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo bậc Trung cấp của Bộ LĐ TB & XH dành riêng cho đối tượng tốt nghiệp THPT.


Hệ 3 năm
Bằng tốt nghiệp THCS (Sao y bản chính).

4

1, 2, 3, Thực tập

Đã tốt nghiệp THCS
Chương trình bổ sung kiến thức bổ túc văn hóa tạo điều kiện cho Học viên chưa tốt nghiệp THPT

Bằng Cấp


HỆ ĐÀO TẠO

BẰNG CẤP

HỆ 1 NĂM

Bằng Trung cấp Kỹ thuật Làm bánh (Professional Patisserie Techniques) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp.
HỆ 2 NĂM
HỆ 3 NĂM
- Chứng nhận hoàn thành chương trình THPT
- Bằng Trung cấp Kỹ thuật Làm bánh (Professional Patisserie Techniques) do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp.

Cơ Sở Vật Chất

CET xây dựng phòng học đạt tiêu chuẩn Bếp 5 sao với các trang thiết bị, công cụ - dụng cụ hiện đại, tiện nghi nhất.

Hệ thống phòng thực hành được xây dựng mô phỏng theo mô hình Bếp của khách sạn 5 sao với đầy đủ các tiện nghi như: máy lạnh, hệ thống ống khói, hệ thống nước nóng lạnh, đảm bảo an toàn cháy nổ với hệ thống gas tự động, bình chứa gas không nằm trong khu vực Bếp mà nằm hoàn toàn cách biệt ở bên ngoài; lắp đặt hệ thống hút khói, khử mùi cao cấp đạt chuẩn Châu Âu… đem đến một không gian học tập vô cùng an toàn, thoải mái và chất lượng.

Ngoài ra, trường còn có hệ thống phòng học Anh văn, Tin học hiện đại với không gian rộng rãi, thoáng mát.
Đội Ngũ Giảng Viên

Đội ngũ Giảng viên ngành Kỹ thuật làm bánh tại CET là những Chuyên gia, Bếp trưởng Bếp Bánh hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bếp bánh và đang làm việc tại các hệ thống Nhà hàng - Khách sạn nổi tiếng trên cả nước.

- Cô Đỗ Thị Huệ

- Cô Hồ Thị Việt Mỹ

- Thầy Nguyễn Hoàng Lâm
Học Phí Ngành Kỹ Thuật Làm Bánh
Học phí đã bao gồm chi phí: đồng phục, giáo trình, nguyên vật liệu thực hành cho toàn bộ quá trình  học.
Lần đóng
Hệ
1 năm (TH1)
Hệ
1 năm (TH2)
Hệ
2 năm
Hệ
3 năm
Học kỳ 01
12,000,000
18,000,000
18,000,000
18,000,000
Học kỳ 02
6.000.000
18,000,000
14,000,000
16,000,000
Học kỳ 03


10,000,000
12,000,000
Học kỳ 04



9,000,000
Tổng cộng
18,000,000
36,000,000
42,000,000
55,000,000

Lịch Học - Thời Khóa Biểu

STT
NGÀY HỌC
SÁNG
CHIỀU
TỐI
1
Thứ 2 – 4 – 6
08h30 – 11h30
13h30 – 16h30
18h00 – 21h00
2
Thứ 3 – 5 – 7

Lưu ý: HV được nghỉ hè theo quy định của Nhà trường. Lịch nghỉ hè được thông báo trước ít nhất 2 tuần làm việc.

Hình Thức Xét Tuyển Vào CET

Khi tham gia khóa học, sinh viên chỉ cần nộp các hồ sơ liên quan (xác nhận đầu vào) để chứng minh đủ điều kiện tham gia khóa học
Hình Ảnh Lớp Học






Cảm Nhận Của Sinh Viên

“Chọn học Kỹ thuật làm bánh tại CET là một trong những quyết định đúng đắn nhất mình từng đưa ra. Tại đây, mình được học cách làm đủ các loại bánh đa dạng trong các phòng học không khác gì bếp bánh ở nhà hàng, khách sạn 5 sao. Mình tiến bộ nhanh vì còn được thầy cô hướng dẫn, chia sẻ rất tận tình” – Lê Hoàng Bảo Trâm






“Mình mê làm bánh từ lâu rồi nên học xong cấp 3, mình tìm hiểu và chọn CET để học trung cấp Kỹ thuật làm bánh luôn. Với những kiến thức và kỹ năng chuyên môn được học tại đây, mình có thể ứng dụng được rất nhiều. Mình nghĩ học xong sẽ đi làm ở các nhà hàng, khách sạn để gom vốn rồi về mở một tiệm bánh của riêng mình để kinh doanh” – Lê Nguyễn Quỳnh Nhi





Câu Hỏi Thường Gặp

1.      Học làm bánh ra làm gì?

Với bằng trung cấp Kỹ thuật làm bánh tại CET, bạn đã có được lợi thế rất lớn để ứng tuyển vào các vị trí công việc tại các Nhà hàng, Khách sạn, Resort, tiệm bánh… trên cả nước như: Phụ bếp bánh, Đầu bếp bánh, Tổ trưởng, Quản lý… 

Với những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được đào tạo và tích lũy, bạn cũng có thể rút ngắn lộ trình thăng tiến đi cùng với tay nghề của mình để trở thành: Bếp Trưởng Bếp Bánh, Chuyên gia làm bánh, Giảng viên ngành bánh tại các công ty, các tập đoàn nhà hàng - khách sạn hoặc trở thành những Chuyên viên kỹ thuật, Chuyên viên R&D, Food stylist tại các công ty sản xuất bánh kẹo, nguyên liệu, dụng cụ làm bánh… với thu nhập khá hấp dẫn.

Bạn cũng có thể tự tin khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng, tiệm bánh hay kết hợp mở mô hình cà phê – bánh đang khá “hot” hiện nay hay: kinh doanh bánh online, bán bánh theo mùa, mở kênh youtube riêng dạy làm bánh, du học nghề bánh và định cư làm việc tại nước ngoài…

2.      Học trung cấp Kỹ thuật làm bánh tại CET có những ưu thế gì?

  •  Tuyển sinh dễ dàng

    Các ngành học tại CET xét tuyển dễ dàng dành cho các đối tượng đa dạng như: học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc THPT. Bên cạnh đó, trường còn mở rộng thêm đến các đối tượng như: sinh viên hệ sơ cấp, văn bằng 2, người đi làm… tạo điều kiện tối đa cho người học theo đuổi ước mơ nghề nghiệp.

  • Rút ngắn thời gian - Tiết kiệm chi phí
    Tùy vào hệ học lựa chọn khi học trung cấp nghề, bạn chỉ mất từ 1 – 3 năm để lấy được bằng trung cấp nghề chuyên nghiệp, làm “tấm vé thông hành” để “ghi điểm” với các nhà tuyển dụng. Chọn học trung cấp nghề ngay từ sau khi tốt nghiệp cấp 2, cấp 3, bạn đã rút ngắn một khoảng thời gian khá dài so với các bậc học khác.

    Cùng với đó, học phí cho hệ trung cấp cũng tương đối dễ chịu, phù hợp với thu nhập của đa số người dân Việt Nam nên giúp người học tiết kiệm hơn.

  • Chú trọng đào tạo nghề bám sát thực tế và yêu cầu tuyển dụng

Chương trình đào tạo tại CET được nghiên cứu và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bám sát thực tiễn và yêu cầu tuyển dụng hiện nay; luôn chú trọng nhiều đến thời gian thực hành cho sinh viên nên đảm bảo được chất lượng đầu ra, được các đối tác, doanh nghiệp hiện nay đánh giá cao và ưu tiên vì không phải tốn thời gian đào tạo lại.
3.      Học làm bánh có dễ xin việc không?

Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Du lịch, Dịch vụ, Ẩm thực, NHKS hiện nay đã và đang mở ra nhưng tiềm năng và cơ hội hấp dẫn cho lao động nghề bếp, nghề làm bánh, pha chế, quản trị NHKS. Trên thực tế, nhu cầu nhân lực các ngành này đang thiếu hụt trầm trọng nhưng vẫn không đủ để đáp ứng, còn các đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp luôn “khát” lao động được đào tạo bài bản, có chuyên môn tay nghề vững chắc. Do đó, đa số lao động nghề làm bánh được đào tạo trong các trường trung cấp nghề khi đi làm đều được đánh giá tốt và nhanh chóng có được công việc cùng thu nhập ổn định. 

Có thể nói, học nghề làm bánh đã và đang là hướng đi hấp dẫn cho những ai đam mê, yêu thích hiện nay và trong tương lai. Nếu đang có dự định học làm bánh chuyên nghiệp ở TP HCM, bạn hãy điền thông tin đăng ký ngay tại form bên dưới hoặc gọi tới tổng đài 1800 6552 (miễn phí cước gọi) để được CET tư vấn, hỗ trợ chi tiết nhất nhé!
Đăng ký xét tuyển, truy cập: https://www.cet.edu.vn/hoc-lam-banh để có thêm thông tin nhé.
Địa chỉ: 145 - 147 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...