Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

Cách nấu cháo móng giò ngon cho bà đẻ và cho bé đơn giản

Cháo móng giò với phần thịt thơm mềm cùng phần cháo nhừ có vị hài hòa không chỉ mang đến bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn mà còn cực kỳ bổ ích đối với bà bầu và em bé. Hãy cùng chuyên mục Món Cháo của CET tìm hiểu cách nấu cháo móng giò ngon cho bà đẻ và cho bé trong bài viết sau đây nhé!

Cháo móng giò là một trong những món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các mẹ bầu và các mẹ sau khi sinh. Trong cháo móng giò có nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, đường, đạm… giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và đặc biệt giúp các bà bầu có nhiều sữa. Không dừng lại ở đó, cháo móng giò còn giúp các bé tăng cường sức đề kháng và phát triển toàn diện. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này nhé!

Cách nấu cháo móng giò cho bà đẻ

Nguyên liệu nấu cháo móng giò đậu xanh

– 1 cái chân giò

– 250g đậu xanh

– 100g gạo nếp

– 50g gạo tẻ

– Đường, hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt

– Hành lá, ngò rí

cháo chân giò

Cháo chân giò giúp bà bầu lợi sữa và giúp cơ thể bé
tăng cường sức đề kháng (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo móng giò đậu xanh cho bà bầu

Bước 1: Chọn chân giò ngon và sơ chế

– Khi mua móng giò, bạn nên chọn chân giò sau vì nó ngon và to hơn chân trước. Tiếp theo, khi mua về bạn nấu nước sôi cho vào đó vài lát gừng và muối. Khi nước sôi, bạn cho chân giò vào trụng sơ rồi vớt ra. Sau đó, bạn cạo sạch lông rồi rửa lại với nước và chặt chân giò thành từng khúc vừa ăn.

– Gạo nếp bạn nên chọn loại gạo nếp thơm và dẻo sẽ mang lại hương thơm và độ ngon cho cháo. Tiếp theo, khi mua về bạn nhặt sạch sạn rồi vo gạo nếp sạch sẽ, ngâm gạo với nước trong khoảng 20 phút để gạo mềm hơn.

– Gạo tẻ khi mua về bạn cũng nhặt sạch rồi vo sạch, sau đó ngâm gạo trong nước để gạo nở mềm.

– Đậu xanh tùy vào sở thích bạn có thể chọn loại không vỏ hoặc có vỏ. Tuy nhiên, loại đậu xanh có vỏ ăn sẽ bùi, ngon và bở hơn. Sau khi mua về, bạn vo sạch đậu rồi ngâm đậu trong khoảng 20 phút cho các hạt lép và hư nổi lên trên. Tiếp đến, bạn loại bỏ phần nước đó rồi tiếp tục cho nước vào ngâm thêm 20 phút cho đến khi đậu xanh mềm.

– Hành lá và ngò bạn đem nhặt sạch, loại bỏ phần lá úa, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Tiến hành hầm xương

Móng giò bạn cho vào nồi cùng 2 lít nước nấu với lửa nhỏ để xương chín nhừ và tiết ra hết chất. Tiếp theo, bạn nêm nếm với một ít bột ngọt, hạt nêm, đường vào nồi rồi đậy nắp hầm chín móng giò. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, khi móng giò đã nhừ thì bạn cho đậu xanh, gạo nếp, gạo tẻ vào nồi rồi khuấy đều lên. Tiếp theo, nấu cho đến khi đậu xanh và gạo nở ra, rồi nêm nếm lại với ít nước mắm, đường. Nếu bạn thấy cháo cạn nước bạn cho thêm một chút nước rồi nấu lửa nhỏ tới khi cháo nhừ thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Bạn cho cháo ra tô rồi rắc hành lá, ngò rí băm nhỏ và hạt tiêu xay lên trên. Vậy là hoàn thành, bạn có thể thưởng thức món cháo móng giò cháo nóng hổi, thơm ngon giàu dưỡng chất rồi đấy.

cháo giò heo đậu xanh

Món cháo đậu xanh giò heo thơm ngất ngây (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo móng giò cho bé

Nguyên liệu nấu cháo móng giò bí đỏ

– 1 cái chân giò

– 500g bí đỏ

– 100g gạo nếp

– 50g gạo tẻ

– Đường, hạt nêm, bột ngọt

– Hành lá, ngò

cháo thịt chân giò cho bé

Thịt chân giò bạn có thể xay nhuyễn hoặc cho ra đĩa riêng để bé dễ ăn
(Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo móng giò bí đỏ cho bé

Bước 1: Sơ chế móng giò và nguyên liệu khác

– Cũng tương tự như cách nấu móng giò cho bà bầu như trên, móng giò khi mua về bạn làm sạch, chần sơ với nước sôi rồi chặt thành từng khúc vừa ăn.

– Gạo nếp, gạo tẻ bạn cũng đem vo sạch rồi ngâm cho đến khi mềm.

– Bí đỏ bạn đem gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

– Hành lá và ngò rí bạn đem nhặt sạch, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Hầm xương và bí đỏ

Bạn đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho chân giò vào nấu. Cho vào nồi một ít hạt nêm, đường, bột ngọt rồi nấu với lửa nhỏ đến khi chân giò chín nhừ. Tiếp theo, khi móng giò đã nhừ, thì bạn cho gạo nếp, gạo tẻ vào nồi rồi khuấy đều lên. Sau khoảng 10 phút, bạn cho bí đỏ vào và nấu sôi đến khi bí mềm và cháo chín nhừ. Cuối cùng, bạn nêm nếm lại lần nữa và tắt bếp.

hầm xương giò

Hầm xương giò heo (Ảnh: Internet)

Bước 3: Hoàn thành

Khi hoàn thành, bạn cho cháo ra tô, có thể cắt chân giò thành từng miếng để bé dễ ăn hơn. Tùy vào sở thích của bé mà bạn cân nhắc có rắc hành và ngò hay không. Vậy là hoàn thành, cháo móng giò bí đỏ đẹp mắt thơm ngon sẽ làm bé thích thú cho xem.

Cách làm cháo móng giò cho bà đẻ và cho bé thơm ngon thật đơn giản đúng không nào? Chúc các bạn thành công!

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/nau-an/mon-an-ngon/chao/chao-mong-gio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...