Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Rớt tốt nghiệp THPT phải làm sao để không dở dang việc học?

Đối với nhiều bạn học sinh cấp 3 khi bước vào kỳ thi cuối cấp thì điều lo lắng nhất đó chính là nếu lỡ rớt tốt nghiệp THPT thì phải làm sao vừa để không dở dang việc học vừa để có tương lai với công việc ổn định, thu nhập tốt? Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời để giúp các bạn học sinh giải đáp thắc mắc về vấn đề này nhé!

Một điều khá đáng tiếc là nhiều bạn học sinh khi rớt tốt nghiệp THPT vẫn còn mang suy nghĩ như vậy là chấm dứt tương lai. Vì thế, nhiều bạn chọn cách đi làm sớm hoặc cố ép bản thân dành hẳn 1 năm để thi lại. Tuy nhiên, với xã hội ngày nay đã phát triển và cởi mở hơn thì các bạn vẫn còn rất nhiều cách để tiếp tục việc học, trở thành người có ích cho xã hội và có khả năng nuôi sống bản thân, gia đình và người thân. Trong đó, theo học các trường Trung cấp đang là hướng đi phù hợp, rất đáng để các bạn cân nhắc lựa chọn.

Rớt tốt nghiệp THPT

Rớt tốt nghiệp THPT thường sẽ dễ tác động làm các bạn học sinh suy nghĩ tiêu cực. (Nguồn: Internet)

Trung cấp – con đường vòng nhưng lại không xa

Đầu tiên, các bạn nên xác định quan điểm học nghề nay đã khác nhiều so với trước, không hề thua kém so với các môi trường học tập khác. Thậm chí, ở một số ngành nghề (như: nghề Bếp, ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thông tin…) thì các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp công ty vẫn ưu tiên tuyển dụng nhân viên với tiêu chí dựa trên tay nghề, trình độ chuyên môn thực tiễn hơn là dựa vào bằng cấp.

Bên cạnh đó, với điều kiện tuyển sinh chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS thì học sinh có thể nộp đơn xét tuyển, đăng ký học mà không cần phải đối diện với áp lực thi cử hay xét tuyển căng thẳng. Không chỉ riêng với các bạn học xong cấp 3 nhưng không học Đại học tốt nghiệp THPT mà nhiều bạn học sinh cấp 2 hay đang học dở cấp 3 cũng chọn học Trung cấp để làm bước khởi đầu cho hành trình xây dựng sự nghiệp của mình.

Có thể nói, học Trung cấp tưởng chừng như đường vòng nhưng lại là một bước đi ngắn, chắc chắn mở ra cơ hội tiếp nối việc học của các bạn. Thông qua đó, các bạn có thể tự tin, mạnh dạn hướng đến các công việc, ngành nghề mà mình yêu thích, muốn theo đuổi trong tương lai. Thậm chí, các bạn có thể sớm tìm được công việc với mức thu nhập tốt để trang trải, ổn định cuộc sống cho bản thân hay để chăm lo cho gia đình, người thân.

Học Trung cấp

Học Trung cấp đang là hướng đi lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh cấp 2, cấp 3

Học Trung cấp được gì và lợi gì?

Với chương trình học 3 năm, học viên không chỉ học về kiến thức nghề mà còn được có cơ hội hoàn tất chương trình học phổ thông (rút gọn). Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp thì sinh viên vừa có được cấp bằng Trung cấp vừa được cấp chứng chỉ hoàn tất chương trình học văn hóa phổ thông. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp thì các bạn sinh viên có thể liên thông lên Cao đẳng, Đại học để học chuyên sâu nếu muốn.

Một yếu tố quan trọng khác chính là ở các trường Trung cấp, nội dung chương trình học luôn được chú trọng vào các giờ học thực hành. Do đó, các trường ngày càng cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như môi trường, điều kiện học tập cũng như đội ngũ Giảng viên luôn là các Chuyên gia nhiều kinh nghiệm. Tất cả đều hướng đến mục tiêu giúp học viên có tay nghề, kỹ năng, kiến thức chuyên môn thực tiễn.

Cuối cùng, một yếu tố không thể không xét đến đó chính là chi phí học tập. Ngoài mức học phí có phần mềm hơn thì chỉ với 3 năm học Trung cấp, sinh viên đã có thể ra kiếm được việc làm và phụ giúp cho gia đình. Trong khi đó, các cấp độ Cao đẳng, Đại học đều mất ít nhất từ 3 – 4 năm để hoàn thành (chưa kể thời gian ôn thi lại THPT) sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí của học sinh, phụ huynh.

Chỉ cần bạn quyết tâm

Chỉ cần bạn quyết tâm, không từ bỏ hy vọng thì cơ hội học tập luôn mở ra trước mắt. (Nguồn: Internet)

Không vượt qua kỳ thi THPT là điều không người học sinh nào mong muốn nhưng nếu điều đó xảy ra thì cũng không có nghĩa cơ hội để bạn học, bạn thành công đã hết. Hy vọng với những thông tin trên thì Cet.edu.vn đã giúp bạn mở ra một hướng đi khác để bạn có cơ hội phát triển năng lực, đam mê một cách đúng đắn. Bạn hãy tham khảo thêm 8 bước vàng chọn nghề cho tương lai nhé

Trung cấp CET

Trường Trung cấp CET với 2 chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Kỹ thuật Chế biến món ăn 

Và nếu bạn đang quan tâm về việc định hướng theo đuổi nghề Đầu bếp hoặc Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, bạn có thể cùng CET hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp ngay hôm nay. Trường Trung cấp Kinh tế – Du lịch TP.HCM (CET – College of Economics & Tourism), một thành viên của Hướng Nghiệp Á Âu, đơn vị đào tạo nhân lực đa ngành cung ứng nguồn nhân lực cho khối ngành Du Lịch – Dịch vụ – Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn. Với 2 chuyên ngành: Quản trị Nhà hàng – Khách sạnKỹ thuật Chế biến Món ăn, CET là nơi thích hợp để các bạn rèn luyện kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị bước vào con đường theo đuổi trở thành các nhà Quản lý và Đầu bếp hàng đầu trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể gọi về Tổng đài tư vấn 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí.

Ban đầu được đăng bởi: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/tuyen-sinh/rot-tot-nghiep-thpt-phai-lam-sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...