Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Tìm Hiểu Các Ngành Học Tại CET – Tương Lai Trong Tầm Tay Bạn

Chú trọng đầu tư kiến thức nghề, kỹ năng nghiệp vụ quản lý chuyên nghiệp, bổ sung khối đại cương, văn hóa, kỹ năng mềm… đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành, hai ngành học sau đây tại CET dành cho sinh viên những ưu thế khác biệt khi tiếp cận với các đơn vị tuyển dụng quốc tế trong lĩnh vực Ẩm thực và Nhà hàng – Khách sạn.

Với những ai đam mê và đặt ra mục tiêu quyết tâm theo đuổi nghề Đầu bếp chuyên nghiệp và Quản trị Nhà hàng – Khách sạn có lẽ đã phần nào hiểu được sức hút và tiềm năng phát triển của nhóm ngành Ẩm thực – Nhà hàng – Khách sạn (NH-KS) trong gần 2 thập kỷ trở lại đây. Mặc dù còn nhiều thách thức nhưng lĩnh vực này đang thể hiện những bước tiến bộ rõ rệt trong thời kỳ hội nhập, tạo nên những “mảng màu” phong phú hơn cho nền kinh tế của Việt Nam.

Bạn sẽ nhận thấy rằng ngày càng có nhiều nhà đầu tư, nhiều thương hiệu ẩm thực quốc tế, chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn không ngừng xuất hiện, trải dài từ Bắc vô Nam. Kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân lực chất lượng cao cho ngành. Vậy làm cách nào để đón đầu những cơ hội này?

Tạo cho mình cơ hội được học tập trong môi trường quốc tế với hai ngành học tại CET

Lực lượng lao động tại Việt Nam trẻ, tràn đầy năng lượng và rất có tiềm năng. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều đơn vị đào tạo ngành Bếp và Quản trị NH-KS đạt tiêu chuẩn quốc tế. Người lao động, các bạn trẻ cũng vì thế mà chưa khai thác được hết các thế mạnh của mình.

Hiểu được điều đó, trường Trung cấp Kinh tế Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh (CET) cho ra đời hai chương trình đào tạo quan trọng: Kỹ thuật chế biến món ăn Quản trị Nhà hàng – Khách sạn với nội dung học bao quát, chi tiết và đầy đủ kiến thức – kỹ năng nghề, nghiệp vụ nghề, bám sát nhu cầu thực tế, tạo môi trường học tập bài bản giúp người học sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế và có nhiều lợi thế khi phát triển sự nghiệp

1. Kỹ thuật chế biến món ăn (Professional Cooking Techniques)

Có thể bạn đang thắc mắc: Muốn trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp thì phải bắt đầu từ đâu? Có cần học chuyên sâu qua trường lớp hay không? Nếu có thì cần chuẩn bị gì? thì khóa học Kỹ thuật chế biến món ăn hệ Trung cấp chuyên nghiệp tại CET là khởi đầu dành cho bạn.

Khởi đầu nghề Bếp với chương trình đào tạo đặc biệt Kỹ thuật chế biến món ăn.

Kỹ thuật chế biến món ăn tại CET là chương trình đào tạo Đầu bếp chuyên nghiệp. Khóa học tập trung vào việc cung cấp, bổ sung kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản lý ngành Bếp chuyên sâu như: kỹ thuật chế biến và kinh doanh các món ăn Việt, Á, Âu tại khách sạn, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh ăn uống; kỹ năng nghề Bếp: tổ chức bếp nấu khoa học, văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, hoạch tính chi phí, nghiệp vụ chế biến bánh và món tráng miệng, nâng cao Ẩm thực, khoa học dinh dưỡng và an toàn thực phẩm;…

Đặc biệt, khóa học mang đến nội dung đào tạo các học phần về tiếng Anh chuyên ngành và văn hóa (Toán, lý, hóa, văn, sử, địa)/ đại cương (chính trị, quốc phòng, giáo dục thể chất, tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm) theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, áp dụng riêng cho hệ đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp cùng nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được nhận bằng Kỹ thuật chế biến món ăn (Professional Cooking Techniques) hệ Trung cấp chuyên nghiệp có giá trị lưu hành toàn quốc. Sinh viên đủ kiến thức và năng lực làm việc ngay sau khi hoàn thành chương trình học.

2. Quản trị Nhà hàng – Khách sạn (Hotel Management Skills)

Vậy bạn muốn trở thành một nhà Quản lý Nhà hàng – Khách sạn hay Quản lý Bộ phận Ẩm thực hoặc cao hơn nữa là Giám đốc khối Dịch vụ Ẩm thực… thì hãy bắt đầu với khóa học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Bởi chương trình học này sẽ trang bị cho bạn những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nghề, nghiệp vụ quản trị chuyên nghiệp ngành NH-KS và tiếng Anh chuyên ngành, chú trọng thực hành, kiến thức thực tiễn mang tính ứng dụng cao, bồi dưỡng tầm nhìn sâu rộng, rèn luyện bản lĩnh trong vai trò là người lãnh đạo.

Sinh viên ngành Quản trị NH-KS được trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nghề và nghiệp vụ quản trị chuyên nghiệp.

Khung chương trình học và nội dung đào tạo được xây dựng theo mô hình các Bộ phận Nhà hàng, Tiền sảnh, Buồng phòng trực thuộc Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Giáo trình và tài liệu giảng dạy được biên soạn, cập nhật các kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ nghề mới nhất theo tiêu chuẩn của các Tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế, tham khảo từ một số tài liệu của Bộ giáo trình Chuẩn 13 Nghề Du lịch Việt Nam VTOS theo Dự án Châu Âu, Tiêu Chuẩn xếp hạng sao Khách sạn dùng chung cho khu vực châu Âu HOTREC – Hotelstars Union, chuẩn 8 Nghề Du lịch Quốc gia, Chuẩn 6 nghề Du lịch Asean MRA-TP và đang được áp dụng tại các Doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam.

Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ được cấp bằng có giá trị lưu hành toàn quốc, có năng lực và kiến thức ứng tuyển vào nhiều vị trí trong các tập đoàn NH-KS.

Cả hai ngành đào tạo đều mang lại nhiều ưu điểm cho sinh viên theo học. Đối với từng hệ đào tạo khác nhau sẽ có sự khác biệt:

  • Hệ 1 năm (Trường hợp 1): Chương trình áp dụng liên thông từ hệ Sơ cấp lên hệ Trung cấp chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí cho sinh viên.
  • Hệ 1 năm (Trường hợp 2): Áp dụng chương trình đào tạo văn bằng 2, tối ưu thời gian học đại cương.
  • Hệ 2 năm: Chương trình thiết kế theo tiêu chuẩn đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dành riêng cho đối tượng tốt nghiệp THPT.
  • Hệ 3 năm: Chương trình bổ sung kiến thức văn hóa, tạo điều kiện cho đối tượng chưa tốt nghiệp THPT.

Song song đó, CET còn là nơi hội tụ các Giảng viên là Bếp trưởng, Chuyên gia hàng đầu, các nhà Quản lý cấp cao tại những tập đoàn NH-KS lớn, trung tâm hội nghị tiệc cưới như Marriott, Accor…; cơ sở vật chất hiện đại: phòng học thực hành bếp, CCDC – TTB được đầu tư hiện đại theo tiêu chuẩn 4, 5 sao giúp sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế ngay khi còn học tại nhà trường; Với các lớp Nhà hàng, Tiền sảnh, Buồng phòng được dựa trên mô hình mô phỏng thực tế theo tiêu chuẩn Khách sạn 4, 5 sao; Tín chỉ Quản trị Tiền Sảnh được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý Nhà hàng – Khách sạn “ihotelier” (PMS) hiện đại tương đương Khách sạn 4 sao.

Giảng viên là các nhà quản lý cấp cao, có bề dày kinh nghiệm tại những tập đoàn nhà hàng – khách sạn lớn.

Đồng thời, trường còn chú trọng rèn luyện kỹ năng giúp sinh viên sử dụng tiếng Anh chuyên ngành thành thạo, tăng khả năng giao tiếp, phản xạ để mở rộng cơ hội việc làm, khẳng định năng lực và thăng tiến trong môi trường quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi hoàn thành các môn học tại trường.

Có thể nói, bạn có thể học hai ngành nghề này ở bất cứ đâu tại Việt Nam nhưng các trường đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế thì không nhiều. Nhiều bạn trẻ muốn học đều phải nghĩ tới việc đi du học với chi phí cực kỳ đắt đỏ. Thế nhưng, giờ đây với sự nỗ lực mang đến chương trình học tiêu chuẩn, đạt chất lượng dạy và học quốc tế, CET sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình ngay tại Việt Nam. Hãy sẵn sàng trải nghiệm khóa học tuyệt vời mà CET mang đến cho bạn!

Bạn vui lòng để lại liên hệ theo form bên dưới hoặc gọi theo số hotline: 1800 6148 để được đăng ký xét tuyển và hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...