Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Khám phá ngay 14 điểm chết trong kinh doanh nhà hàng

Hiện nay, kinh doanh nhà hàng khách sạn đang là xu hướng có nhiều tiềm năng hấp dẫn. Thế nhưng, để “bước” vào lĩnh vực này thuận lợi và hạn chế bớt những rủi ro, bạn không thể bỏ qua bài học kinh nghiệm từ 14 điểm chết trong kinh doanh nhà hàng dưới đây.

Trên thực tế, số nhà hàng phải ngưng hoạt động sau một thời gian xuất hiện không ít. Hầu hết đều do các chủ, quản lý nhà hàng chưa có kinh nghiệm và chưa tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào kinh doanh. Những sai lầm đó phần lớn là những vấn đề xoay quanh 14 điểm chết trong kinh doanh nhà hàng dưới đây.

Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện

chưa hoàn thiện ý tưởng kinh doanh

Chưa hoàn thiện ý tưởng kinh doanh đã bắt tay thực hiện sẽ dẫn đến rủi ro cao.
Ảnh: Internet

Khi có một ý tưởng kinh doanh nhà hàng, có thể bạn đã vô cùng hứng thú và đã nhanh chóng bắt tay thực hiện ngay. Thế nhưng, trong quá trình đó, bạn cần lên kế hoạch để hoàn thiện ý tưởng của mình một cách đầy đủ, khoa học nhất để xem ý tưởng đó có khả thi không. Chính việc vội vàng và sai sót ở bước này đã khiến nhiều chủ nhà hàng nhanh chóng phải bỏ cuộc.

Không lên kế hoạch chi tiết

Không chỉ kinh doanh nhà hàng mà việc kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ gì cũng đòi hỏi bạn phải có kế hoạch chi tiết. Kế hoạch càng chi tiết, càng cụ thể càng giúp bạn dễ dàng kiểm soát thu chi, hoạt động kinh doanh hiệu quả. Không lên kế hoạch chi tiết khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn và dần dần rơi vào hỗn loạn sẽ là nguyên nhân thất bại trong kinh doanh nhà hàng.

Chọn sai địa điểm kinh doanh

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp một nhà hàng có đông khách hay không. Do đó, chọn sai điạ điểm kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn tự làm cho con đường đến vói nhà hàng của thực khách trở nên khó khăn hơn.

Chọn sai nhà hàng và bài toán thiếu vốn

Vốn luôn là yếu tố tiên quyết cần chuẩn bị đầy đủ đầu tiên khi bắt tay kinh doanh. Cùng với đó là sản phẩm kinh doanh chính. Nếu chưa chuẩn bị đủ vốn để làm và dự trù trong khoảng 3 tháng đầu hoạt động  hoặc chọn sai sản phẩm kinh doanh , chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ không thể tránh khỏi những rắc rối.

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế

thiếu kiến thức và kinh nghiệm

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế kinh doanh khiến bạn không biết
cách xử lý tình huống Ảnh: Internet

Lý thuyết luôn cần đi đôi với thực hành. Thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi kinh doanh nhà hàng là hạn chế khá lớn có thể dẫn đến những rủi ro.

Không tạo được dấu ấn riêng

Giữa rất nhiều nhà hàng đang ùn ùn mọc lên, nếu bạn không tạo được ấn tượng riêng cho nhà hàng của mình thì cũng là một hạn chế khiến thực khách không mấy hứng thú. Hãy luôn tìm hiểu thật kỹ để tạo được dấu ấn riêng thu hút thực khách cho nhà hàng của mình khi kinh doanh.

Tư tưởng bảo thủ

Tư tưởng bảo thủ cũng là 1 trong những “điểm chết” khi kinh doanh nhà hàng. Khi cuộc sống không ngừng vận hành, xã hội không ngừng đổi mới và phát triển mà bạn vẫn giữ nguyên những tư tưởng kinh doanh ban đầu, không chịu nắm bắt thay đổi thì sớm muộn cũng sẽ thất bại.

Phân tích sai thị trường

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước không thể thiếu khi mở nhà hàng để xem xét đối thủ kinh doanh, tìm ra đối tượng khách hàng tiềm năng để xác định sản phẩm, giá bán, chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Phân tích thị trường sai đồng nghĩa với những yếu tố trên sai thì thất bại chắc chắn là điều hiển nhiên.

Quản trị nhân sự không đúng cách

quản trị nhân sự đúng cách

Quản trị nhân sự đúng cách làm tăng hiệu quả kinh doanh. Ảnh: Internet

Để một nhà hàng vận hành hiệu quả thì nhân sự chính là yếu tố quan trọng nhất. Nếu quản trị nhân sự không đúng cách, bạn không chỉ làm lãng phí nhân lực mà còn không khai thác được hết tiềm năng của các nhân sự để giúp nhà hàng phát triển. Mỗi một nhân sự là một miếng ghép giúp cho “cỗ máy” nhà hàng vận hành trơn tru, hiệu quả nếu có sự phối hợp hoạt động khoa học, ăn ý.

Không kiểm soát được vấn đề tài chính

Kinh doanh nhà hàng hay kinh doanh bất cứ thứ gì, nếu không kiểm soát được vấn đề tài chính, bạn sẽ khó có thể xác định được kế hoạch và hướng đi tiếp theo là gì. Việc kiểm soát tài chính giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh nhà hàng đang như thế nào, từ đó có kế hoạch, phương án kinh doanh thay đổi kịp thời cho phù hợp với điều kiện đang có.

Không coi trọng việc đào tạo nhân sự

đào tạo nhân sự

Đào tạo nhân sự sẽ nâng cao chất lượng lao động. Ảnh: Internet

Đào tạo nhân sự cũng giống như việc bạn phải luôn không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức mỗi ngày để trở thành một phiên bản tốt hơn, hiểu biết hơn. Đó là cách để nâng cao chất lượng nhân sự. Đội ngũ nhân sự càng chất lượng, càng giỏi, họ sẽ càng biết cách làm việc hiệu quả, đưa nhà hàng ngày càng phát triển hơn. Nếu bỏ qua điều này, bạn sẽ phải chấp nhận việc nhà hàng của mình mãi dậm chân tại chỗ mà không có tiến triển gì mới mẻ hay phát triển hơn.

Coi thường việc nâng cao chất lượng dịch vụ

chất lượng dịch vụ tốt

Chất lượng dịch vụ tốt sẽ giữ chân và tạo ấn tượng với thực khách. Ảnh: Internet

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng là làm dịch vụ. Mà dịch vụ thì luôn đặt chất lượng phục vụ thực khách lên hàng đầu. Chỉ cần một scandal, một sai lầm nhỏ về chất lượng dịch vụ kém cũng có thể khiến nhiều nhà hàng phá sản. Ngược lại, có nhiều nhà hàng qui mô nhỏ, cơ sở vật chất có thể chưa tốt nhưng chất lượng dịch vụ tốt vẫn luôn tạo được ấn tượng với thực khách, giúp giữ chân họ lâu dài hơn.

Chiến dịch Marketing thiếu chuyên nghiệp

chiến dịch marketing thiếu chuyên nghiệp

Marketing chuyên nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu tốt. Ảnh: Internet

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, marketing đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo dựng thương hiệu cho các đơn vị kinh doanh. Một nhà hàng dù có lớn, có đẹp, có chất lượng mà hoạt động Markting thiếu chuyên nghiệp thì cũng làm hạn chế sự phát triển của nó vì không mấy ai biết đến.

Đam mê chưa đủ lớn

Điều cuối cùng của 14 điểm chết trong kinh doanh nhà hàng chính là thiếu đam mê hoặc đam mê chưa đủ lớn. Đam mê là “cánh buồm”, là kim chỉ nam để dẫn dắt người kinh doanh, giúp bạn đủ bản lĩnh, quyết tâm vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất. Không đủ đam mê, bạn sẽ dẽ dàng chùn bước và gục ngã trước những rủi ro, khó khăn mà nhà hàng gặp phải.

Tổng kết

Trên đây chính là 14 điểm chết trong kinh doanh nhà hàng mà rất nhiều người đã vấp phải và đành chấp nhận thua lỗ hoặc ngưng kinh doanh. Nếu có đam mê và muốn làm giàu từ lĩnh vực này, nhất định bạn không nên bỏ qua những lưu ý đáng gờm này.



Nguồn từ: Trường Trung Cấp Kinh Tế – Du Lịch https://www.cet.edu.vn/quan-tri-nha-hang-khach-san/chuyen-nghe/14-diem-chet-trong-kinh-doanh-nha-hang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[THỦ THUẬT] Cách viết mẫu SƠ YẾU LÝ LỊCH xin việc chuẩn không cần chỉnh

Việc chuẩn bị đầy đủ sơ yếu lý lịch là một điểm cộng giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cho bản thân ngay từ phút ba...